Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2008

Có Thượng Đế


CÓ THƯỢNG ĐẾ

Tôi có hỏi cựu Đại đưc Nguyễn Huệ Nhật câu này: <Phật giáo dạy cấm sat sinh, nhưng các vị sư tự thiêu, như thế có trái với giáo lý Phật giáo không?>

Cựu Đại đưc Nguyễn Huệ Nhật cho biêt:

Có chăc mọi loài tự tạo ra mang sống của chính mình không?

Có một luật sư về vùng quê, gặp một cô gái đeo mẩu ảnh Chúa. Luật sư hỏi cô gái:

- Tại sao cô tin có Chúa?

Cô gái trả lời:

~Tại sao ông không tin có Chúa?
- Trươc tôi tin nhưng học giỏi rồi, tôi không tin.

~ Tôi không được học giỏi như ông, nhưng tôi có câu hỏi. Con gà từ đâu mà có?

- Con gà từ qủa trứng.

~ Thế quả trứng từ đâu mà có?

- Qủa trứng từ con gà.

~ Thế con gà có trước, hay quả trứng có trước?

- Con gà có trước.

~ Thế thì có một con gà không từ qủa trứng.

- Xin lỗi cô. Qủa trứng có trước.

~ Thế thì có một quả trứng không từ con gà.

Luật sư lúng túng:

- Thế..thế..cô có thấy không?

~ Tôi thấy rằng ông không biêt con gà có trươc, hay qủa trứng có trước. Tôi nghĩ, nếu chúng ta chối bỏ Thiên Chúa, thì mọi sự hóa ra vô lý cả.

Chối bỏ Thiên Chúa thì chúng ta phải chấp nhận con gà, hoặc quả trứng tự tạo ra chính nó. Bạn thấy điều này có hợp lý không?

Phần con nguòi thì sao? Truoc khi bạn có mặt ở cõi đời này, bạn có biêt bạn sẽ là trai hay gái, nặng bao nhiêu, da, tóc, mắt mầu gì không?.. Đã không biêt, tại sao dám bảo rằng: bạn là do chính bạn tạo ra?

Có nguòi nói:

[Đây cũng là chủ truong của ác đảng cộng sản, thuộc hạ của quỷ Satan]

Tôi xin hỏi bạn. Tại sao:
- có nhiều cha mẹ muốn có con trai, thì chỉ sanh toàn con gái?

- có cha mẹ muốn có con gái, thì chỉ sanh toàn con trai?

- có cha mẹ muốn có thật nhiều con cho vui nhà, vui cửa, thì chỉ có 3 hoặc 4 đứa con thôi!

- có cha mẹ không muốn có nhiều con thì lại có hơn 10 đứa con?

- có cha mẹ mong có hai đứa con, để chúng có anh/em hoặc chị/em, nhưng chỉ có một đứa con duy nhât?

- nhiều vợ chồng đi hỏi thầy bói, cúng vái ở chùa, miếu vì mong có con mà mãi vẫn chẳng được?

- một số không muốn có con vì ngèo, bị hiếp nhưng lại có con?

- không cha mẹ nào muốn có con bị khuyêt tật, nhưng lại sinh con bị mù, không bình thuòng?

- anh chị em cùng cha mẹ nhưng tánh tình, sở thich không giống nhau và khac với cha mẹ?

- nhiều vợ chồng tốn tiền cho bac sĩ, nhưng vẫn không có con, đành phải xin con nuôi?

- vợ chồng vua Tịnh Phạn đi cầu tự nhiều nơi, mới có thái tử Tất Ðạt Ða?

Nhiều năm trước đây, triệu phú Count Alfred de Pierre để lại 2 triệu cho việc gây giống người khổng lồ. Tòa án cho phép chính quyền Rouen, nước Pháp, đi khắp thế giới tìm những người nam và nữ khổng lồ để gây giống; nhưng sau vài năm họ nhận ra rằng: mơ ước đó hoàn toàn thât bại.

Qua những thực tế đó, cho chúng ta thấy rằng: sự có mặt của chúng ta, không do ý muốn của chúng ta; cũng không phải do cha mẹ chúng ta ban cho. Đi dần lên, cha mẹ cũng không do ông bà ban cho. Đi dần lên mãi, chúng ta phải thành thật mà nói rằng: có Đấng ban sự sống cho chúng ta

Đấng ban sự sống, nguòi Việtnam gọi là Ông Trời, Thuọngđế, Thiênchúa. Cha mẹ là nguòi cộng tac trong công trình tạo dựng loài nguòi của Thuọngđế. Tôi xin nêu ra đây một hình ảnh cho dễ hiểu: nhà nông trồng lúa, nguòi chăn nuôi trâu/bò; họ làm gia tăng số lúa gạo, số trâu/bò; nhưng không thể vì thế mà nói rằng, nhà nông tạo ra cây lúa, nguòi chăn nuôi tạo ra trâu/bò.

Những ai cho rằng, mọi loài tự tạo ra mạng sống của chính mình, không có cơ sở. Con nguòi không thể tự ban sự sống cho chính mình thì lập luận: tôi muốn sống hay muốn tự sat là quyền của tôi, không đứng vững.

Giả dụ con của bạn muốn tự tử thì bạn nghĩ sao? Bạn có cho rằng đó là quyền của nó không? Hay bạn cố gắng ngăn cản nó? Nếu nó không nge, cứ tự tử, bạn có đau lòng không? Hoặc bạn có con và bạn tự tử, mặc kệ con bạn sống chêt ra sao, như thế có đuọc không? Hay bạn là tu sĩ độc thân, nên bạn có quyền tự tử? Tôi xin hỏi bạn, căn nhà bạn đang ở, bạn đã không tạo ra nó, không mât đồng nào để mua nó, bạn sống trong căn nhà đó là do một nguòi nào đó cho bạn tạm trú, thì bạn có quyền đôt căn nhà đó không? Chăc chắn là không. Căn nhà mà tôi nói đến, chính là thân xac của bạn. Thuọngđế đã ban cho bạn một linh hồn để bạn sống trong thân xac; cha mẹ là nguòi cộng tac với Thuọng đế cho bạn cơ hội hiện hữu.

Khi bạn cho con của bạn một món quà, nó không cám ơn bạn, nó ném món quà vào thùng rac, hoặc đốt đi, bạn có đau lòng không?

Sự hiện hữu của bạn là món quà mà chỉ có Thuọngđế mới có thể ban cho bạn. Món quà đó chính là sự sống của bạn. Dođó, sự hiện hữu của bạn không phải để bạn tự thiêu, tự sat, phá thai, hay để giêt những ai mà bạn không ưa thich. Ai làm những điều này là chống lại sự sống, là chống lại với Đấng ban sự sống.

Đấng ban sự sống:

Làm sao con nguòi không đi trong tăm tối, khi chối bỏ Đấng là ánh sáng?

Trong truòng hợp bạn biêt chăc chắn anh/chị/em của bạn đang đi về huóng mà truoc mặt là vực thẳm, thì bạn chọn thái độ nào: la lên báo động hay im lặng? Bạn có nghĩ im lặng trong truòng này là một tội ac không?

Những ai chối bỏ Thuọngđế, và những ai cho rằng mạng sống tôi là quyền của tôi, là những kẻ chối bỏ Cội Nguồn của chính mình và đang đi trong lầm lạc.

Nguyễn Hy Vọng

Không có nhận xét nào: