Thứ Tư, 5 tháng 11, 2008

Làm hạ áp huyết

DỤNG CỤ LÀM HẠ ÁP HUYẾT THEO KHÍ CÔNG Y ĐẠO VIỆT NAM :


Áp dụng theo nguyên tắc thổi bếp lửa làm hạ áp huyết sau 5 phút của môn Khí Công Y Đạo Việt Nam (Canada)đã được phổ biến trước đây, nhưng đối với người ở thành thị và những người ở xứ sở văn minh, khó có thể tưởng tượng ra cách thổi chính xác đều đặn, do đó Hội Khí Công Y Đạo Việt Nam ở Canada cho phổ biến một dụng cụ đơn giản để cụ thể hóa phương pháp tập thổi để làm hạ áp huyết : Đó là cái chong chóng.

Tự làm một cái chong chóng nhỏ bằng giấy, hay mua ở tiệm Dollarama cái chong chóng nhỏ bằng nhựa.
Đứng hay ngồi, tay cầm chong chóng, thổi mạnh một hơi dài vào chong chóng cho nó quay tít, trong thời gian chong chong đang quay thì mình nghỉ, rồi thổi tiếp hơi thứ 2, lại nghỉ rồi thổi tiếp hơi thứ 3, thổi đều đặn không cần dùng nhiều sức, miễn sao cho chong chóng lúc nào cũng quay tít không ngừng, thổi đến hơi thứ 20 thì nghỉ, sau đó đo áp huyết thấy áp huyết xuống.






Có thể ngồi đo áp huyết trước khi tập, giữ máy đo ở tay, rồi tập thổi chong chóng 20 hơi, rồi đo lại. Trường hợp những người bị áp huyết cao 180/120mmHg, thì mỗi lần thổi chong chóng 20 hơi, áp huyết xuống được 20mmHg, do đó phải thổi 3-4 đợt làm cho áp huyết hạ xuống 120/70mmHg, nếu tiếp tục thổi áp huyết có thể xuống 100/65 mmHg. Sau đo ngưng không thổi, nghỉ ngơi, rồi đo lại áp huyết thực sự do cơ thể đã tự điều chỉnh phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình sẽ ở trong khoảng 115-130mmHg là mức áp huyết an toàn nhất.
Áp huyết của chúng ta luôn luôn thay đổi do biến đổi của thức ăn uống thuộc tinh, do môi trường, việc làm và thời tiết thuộc khí, do biến đổi tâm lý tình cảm vui buồn giận hờn, căng thẳng thần kinh.. thuộc thần. Vì thế mà cần phải biết cách kiểm soát áp huyết bằng thuốc hay bằng cách thở, công dụng như nhau. Chúng ta đừng nên ỷ lại lệ thuộc vào thuốc, ngoài những tác hại do biến chứng của thuốc, đôi khi cũng vẫn bị tăng áp huyết bất ngờ sau khi ăn hay sau một cơn giận dữ. Tránh những trường hợp trên xảy ra, chúng ta biết thêm phương pháp thổi chong chóng làm hạ áp huyết cũng có thể dùng trong trường hợp cấp cứu thoát khỏi cơn đột qụy hay tai biến mạch máu não.

Có cái chong chóng là một vật dụng cụ thể để tập thổi cho đúng và dễ dàng thành thói quen, đến khi ra khỏi nhà đi chơi, ăn uống hay đi làm, thỉnh thoảng thổi vài hơi để luôn luôn kiểm soát được áp huyết của mình thì chúng tôi thiết tưởng căn bệnh cao áp huyết sẽ không bao giờ xảy đến cho chúng ta nữa.
Ngoài công dụng của cách thổi bếp lửa hay thổi chong chóng để làm hạ áp huyết, nếu tập thổi đều đặn thường xuyên, mỗi ngày thổi 5-10 lần, mỗi lần 20 hơi, nhãn áp và đường huyết cũng giảm theo, bệnh mờ mắt do tăng nhãn áp sẽ khỏi, kích thích cơ bụng hoạt động giúp tăng tính hấp thụ, chuyển hóa, thải ra khỏi cơ thể nhiều độc tố và thu vào nhiều oxy làm tăng hồng cầu, tăng cường hệ miễn nhiễm phòng chống bệnh tật rất hữu hiệu.

Nếu qúy vị có những thắc mắc xin tham khảo trong website doducngoc.com, hoặc gửi điện thư về doducngoc@gmail.com


Đỗ Đức Ngọc
Digg this Post!Add Post to del.icio.usBookmark Post in TechnoratiFurl this Post!
Trả lời với phần trích dẫn kèm theo

Không có nhận xét nào: